Việt Nam giành 6 Huy chương Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59

Trong cuộc thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 diễn ra ở Romania, cả 6/6 học sinh dự thi của Việt Nam đều giành được huy chương. Cụ thể,

Bài văn đạt điểm 10 của học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ gây sốt mạng xã hội
Năm 2018, đào tạo sư phạm phải gắn với nhu cầu sử dụng
Đào tạo 9.000 tiến sĩ: ĐBQH lo ngại tư tưởng phát triển nóng về số lượng
Trong cuộc thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 diễn ra ở Romania, cả 6/6 học sinh dự thi của Việt Nam đều giành được huy chương.

Cụ thể, ngày 12/7/2018, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được tài liệu chính thức từ Ruamnia về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2018

Cả 6/6 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương, gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng. Cụ thể như sau: Em Nguyễn Quang Bin, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Vàng; Em Phan Minh Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, Thành phố Hà Nội; Huy chương Bạc; Em Trịnh Văn Hoàn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng: Huy chương Bạc; Em Trần Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng: Huy chương Đồng; Em Trương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng; Em Đỗ Hoàng Việt, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp; Huy chương Đồng.

Với kết quả này, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2018 tiếp tục khẳng định 100% thí sinh tham dự đoạt Huy chương trong những năm gần đây, thành công của đoàn Olympic Toán quốc tế góp phần khẳng định kết quả tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác đào tạo mũi nhọn. Trong thời gian qua có sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đổi mới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là khâu tuyển chọn và bồi dưỡng. Thành tích này cũng khẳng định sự nỗ lực của những địa phương trong việc phát triển hệ thống những trường THPT chuyên.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/