Việt Nam đoạt 1 HCB, 4 HCĐ tại cuộc thi toán học WMO 2018 tại Mỹ

Tại vòng chung kết cuộc thi Toán học địa cầu - World Mathematical Olympiad 2018 vừa diễn ra ở ĐH Stanford (Hoa Kỳ), đoàn Việt Nam đã hoàn hảo giành 5

Nghiên cứu sinh RMIT tìm giải pháp đưa thiết bị CNTT cá nhân vào nơi làm việc
Danh sách các trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2018 mới nhất
Tiếng Anh cho trẻ mầm non: 3 năm vẫn chỉ… làm quen
Tại vòng chung kết cuộc thi Toán học địa cầu – World Mathematical Olympiad 2018 vừa diễn ra ở ĐH Stanford (Hoa Kỳ), đoàn Việt Nam đã hoàn hảo giành 5 huy chương.
Đội tuyển Việt Nam giành 5 huy chương ở WMO 2018

Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết WMO do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức. Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TPHCM tham dự cộng 1 số thí sinh đến từ 9 quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Mexico).

Trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, đội tuyển Việt Nam đã đoạt 1 Huy chương Bạc (HCB) và 4 Huy chương Đồng (HCĐ). Trong đây HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm: Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào.

Để dự trù cho cuộc thi WMO 2018, Sở GDĐT TP.HCM đã phối hợp có Công ty EMG Education – đơn vị đại diện chính thức ở Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới – WMO tổ chức bồi dưỡng các học sinh hoàn hảo đại diện cho Việt Nam tranh tài.

World Mathematics Olympiad là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 – 13 tuổi được tổ chức hàng năm, lôi kéo hàng nghìn học sinh từ nhiều quốc gia trên địa cầu tham dự.

WMO là 1 sân chơi trí tuệ dành cho 1 số tài năng toán học trẻ tuổi, qua đây học sinh từ nhiều quốc gia trên địa cầu có thời cơ được trải nghiệm và thử sức có 1 số khách mua đồng trang lứa đại diện cho 1 số quốc gia có nền toán học phát triển danh tiếng như Mỹ, Canada, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Với chủ đề phát triển giáo dục STEM, năm nay, bài thi WMO đặc thù chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Trong khuôn khổ tiến hành STEM của Đại học Stanford, đề nghị tích hợp kiến thức toán học có khả năng tiến hành khoa học, công nghệ tiên tiến được chú trọng nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/