Vì sao bạn cần suy nghĩ trước khi chia sẻ?

Hãy lưu ý 1 điều: Mạng xã hội là con người thứ hai của quý khách. Một người lạ có thể phân tích về quý khách chỉ bằng việc lướt qua trang cá nhân và m

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội tạo điều kiện cho các trường tư thục tuyển sinh
Tiêu tốn 1,8 tỷ nhưng nghiên cứu sinh của đề án 911 vẫn chưa có bằng tiến sĩ
Bé gái bị cụt 2 chân vẫn tung tăng đến trường làm lay động hàng triệu trái tim
Hãy lưu ý 1 điều: Mạng xã hội là con người thứ hai của quý khách. Một người lạ có thể phân tích về quý khách chỉ bằng việc lướt qua trang cá nhân và một vài gì quý khách chia sẻ trên đấy.

Ngày nay, có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, chúng ta đang sống trong 1 xã hội chia sẻ. Đối có giới trẻ, sự chia sẻ trên mạng xã hội cũng như nhận một vài phản hồi về chia sẻ đấy như 1 nhu cầu không ngừng nghỉ.

Những câu chuyện thường ngày, một vài cảm xúc bất chợt, một vài bức ảnh hay video ấn tượng,…đều có thể trở thành nguồn cảm hứng.

Chúng ta đều biết rằng chia sẻ là tốt, tuy nhiên, nếu không thận trọng về một vàih chia sẻ, chúng ta có thể gây tổn thương cho người khác hoặc cho chính mình.

Đặc biệt, hãy cẩn trọng khi chia sẻ một vài điều về chính mình mình có một vài người mà thậm chí quý khách không biết là ai.

“Suy nghĩ trước khi chia sẻ” (Think Before You Share) là chương trình được Facebook thực hiện ở hàng chục nước trên địa cầu, trong đấy có Việt Nam. Thông qua đấy, người sử dụng mạng xã hội sẽ được giải đáp làm thế nào để bảo vệ mình và bảo vệ một vài người khác khi chia sẻ hay bình luận, thậm chí nhấn 1 nút like trên mạng xã hội.

Dưới đấy là một vài nguồn gốc ở sao quý khách cần suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ bất cứ điều gì:

Nguy cơ “nổi tiếng” ngoài dự báo

Trước khi chia sẻ 1 bức ảnh hoặc clip lên mạng xã hội, hãy nghĩ xem quý khách nhận ra thế nào nếu một vài người lạ, gia đình quý khách hoặc nhà tuyển dụng tương lai sẽ xem được nó.

Chỉ có 1 nút “Đăng”, hàng nghìn người có thể xem bức hình hoặc bài viết của quý khách. Một bức ảnh hoặc 1 bài viết có thể phá hủy hình ảnh mà quý khách thi công cho mình. Nếu như quý khách có điều gì e ngại khi bức ảnh ấy “nổi tiếng”, hãy cân nhắc xem có nên chia sẻ nó hay không.

Đừng nên chia sẻ khi tâm lý quý khách đang không ổn định

“Cả giận mất khôn”. Đừng nên chia sẻ điều gì khi tâm lí quý khách đang không ở trạng thái ổn định như khi đang giận dữ, thất vọng hoặc phấn kích cực độ. Vì một vài khi đấy, quý khách có thể đang không đủ sáng suốt để tham khảo việc chia sẻ đấy có thể ảnh hưởng như thế nào.

Trước khi chia sẻ, hãy cân nhắc liệu một vài điều quý khách chia sẻ sẽ được hiểu như thế nào:

Liệu ai đấy có thể sử dụng nội dung này để gây tổn thương cho mình không?

Mình có buồn không nếu họ chia sẻ nội dung đấy có người khác?

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu mình chia sẻ nội dung này là gì? Ví dụ, một vài tài liệu nào quý khách tiết lộ cho “người lạ” khi liên tục check in một vài vị trí mình đi qua trong 1 thời gian dài? Liệu kẻ xấu có thể dựa vào đấy để phác họa nên lịch trình, tính một vàih, thói quen hoặc làm điều gì có hại đến quý khách không?

Bạn đang thi công thương hiệu cho chính mình.

Với người trẻ, mạng xã hội là chia sẻ. Các nền móng công nghệ được kiến trúc để người dùng tiện dụng chia sẻ mọi thứ có quý khách bè của mình, trên mọi thiết bị và tình cảnh, dù đấy là suy nghĩ về 1 sự kiện trong đời, là bức hình đi du lịch, hoặc clip âm nhạc yêu thích nhất.

Tuy nhiên, hãy lưu ý 1 điều: Mạng xã hội là con người thứ hai của quý khách. Một người lạ có thể phân tích về quý khách chỉ bằng việc lướt qua trang cá nhân và một vài gì quý khách chia sẻ trên đấy.

Do vậy, hãy tự đặt ra cho mình một vài câu hỏi như:

Đây có phải là điều mà mình muốn mọi người nhìn nhận về mình không?

Bức hình hoặc clip này nói gì về quý khách, đặc trưng là một vài người chưa hề biết quý khách là ai?

Sau này, khi tham dự vào phân khúc lao động, một vài gì quý khách biểu hiện trên mạng xã hội có phải là điều mà quý khách muốn nhà tuyển dụng tương lai hiểu về mình không? Nếu câu trả lời là không, hãy cân nhắc dừng chia sẻ. “Bạn” trong tương lai sẽ cảm ơn quý khách giai đoạn này vì điều đấy.

Vì thế, hãy chắc chắn quý khách chia sẻ đúng nội dung, đúng đối tượng, đúng tình cảnh. Với Facebook, quý khách có thể kiểm tra cài đặt riêng tư ở https://www.facebook.com/privacy để xem ai có quyền xem một vài bài đăng của quý khách.

Trên mỗi bài đăng, quý khách hoàn toàn có thể kiểm soát từng đối tượng xem được bài viết để chắc chắn bài viết tiếp cận đúng đối tượng quý khách muốn chia sẻ.

Luôn có một vàih giải quyết vấn đề nếu mọi chuyện đi quá xa

Trên Facebook, giả dụ có một vài bài đăng có nội dung lạm dụng hoặc spam khiến quý khách không tha hồ, Facebook có công cụ Báo cáo vấn đề xã hội có 1 số tin nhắn quý khách có thể sử dụng. Với trẻ em, có thể nhờ cha mẹ, giáo viên hoặc quý khách bè đáng tin cậy giúp xử lý vấn đề.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/