Từ năm 2018 kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức thế nào?

Hôm nay, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, các học viện, các trường đại học và các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; Cục Nh

Cảnh báo tình trạng học sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử
Học sinh Việt Nam giành ngôi Vô địch ở cả 3 hạng mục thi lập trình WeCode 2017
TP HCM: Xem xét miễn học phí THCS
Hôm nay, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo, các học viện, các trường đại học và các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Từ năm 2015 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã đổi mới phương thức tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo hướng giảm sức ép và tốn kém cho xã hội, chắc chắn độ tin cậy, trung thực, khách quan, phân tách đúng năng lực học sinh, làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017

Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được các mục tiêu căn bản, được xã hội đồng tình phân tách cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017.

Để nâng cao Bên cạnh đó chất lượng Kì thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GDĐT thông báo 1 số chủ trương sẽ thực hiện theo công đoạn như sau:

Tiếp tục thi công ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo công đoạn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về các bài thi, môn thi:

Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017;

Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được kiến trúc thích hợp có công đoạn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Rà soát, qui hoạch lại hệ thống các trường sư phạm; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối có nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện chắc chắn chất lượng của từng trường; đồng thời triển khai các biện pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục hiện trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học.

Rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho thích hợp có điều kiện thực tại và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông báo nội dung Công văn này đến các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để tổ chức dạy học, dự tính thi THPT quốc gia đạt kết quả tốt; các học viện, trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên quán triệt nội dung Công văn này để thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức Kì thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh, đồng thời chủ động dự tính phương án tuyển sinh thích hợp có công đoạn thực hiện Kì thi THPT quốc gia nêu trên.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/