Pajero Sport đã được giới thiệu tại Mitsubishi Motors Việt Nam

Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu Showroom xe Ford tại Đà Nẵng thêm Pajero Sport phiên bản Diesel sau hơn 1 năm trình làng tại Việt Nam. Đây là mộ

Lý giải sức hút căn hộ The Avila 2
Những sự cải tiến của bình áp lực varem chính hãng
Giá bán chung cư Vincity Tây Mỗ giá bao nhiêu tiền ?

Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu Showroom xe Ford tại Đà Nẵng thêm Pajero Sport phiên bản Diesel sau hơn 1 năm trình làng tại Việt Nam. Đây là một bước tiến để mang lại thêm chọn lựa cũng như kinh tế khi sử dụng Pajero Sport.

Pajero Sport Diesel nhận được khá nhiều sự mong đợi, nay đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến được bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 8/2018. Pajero Sport Diesel được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L. Đây là thế hệ động cơ Diesel mới nhất của Mitsubishi với hàng loạt công nghệ tiên tiến.

Không chỉ sở hữu động cơ Diesel tiên tiến, hộp số tự động 8 cấp cũng là điểm đáng chú ý của Pajero Sport Diesel. Hộp số 8 cấp giúp tối ưu khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu của xe. Lẫy sang số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình cũng được trang bị trên Pajero Sport D.

Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử – MIVEC: dù phổ Giá xe Ford tại Đà Nẵng biến trên động cơ xăng nhưng công nghệ này vẫn còn khá “xa xỉ” đối với động cơ dầu khi có rất ít động cơ Diesel hiện nay sở hữu công nghệ này. Công nghệ MIVEC giúp tăng công suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể cho xe Pajero Sport.

Thành động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm đến 30kg và tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ. Đây cũng là một trong số rất ít động cơ Diesel sử dụng thân máy bằng hợp kim nhôm. Việc giảm trọng lượng cho động cơ đặt phía trước cũng giúp phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu xe đều hơn, giúp xe vận hành tốt hơn khi vào cua và nâng cao cảm giác lái. Turbo biến thiên và kích thước nhỏ hơn giúp cải thiện khả năng tăng tốc ở vòng tua máy thấp đồng thời giảm độ trễ turbo.

Trong khi đó Ngoại thất vẫn với ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” quen thuộc như trên bản máy xăng. Không gian nội thất của Pajero Sport Diesel cũng chia sẻ thiết kế nội thất chung với các phiên bản khác nhưng với tông màu chủ đạo là màu đen cá tính. Bảng đồng hồ được thiết kế sinh động hơn khi khởi động.

Điều hòa Pajero Sport với chức năng điều khiển tự động, 2 dàn lạnh độc lập  và cửa gió cho từng hàng ghế sau mang lại không gian mát mẻ thoải mái cho mọi hành khách. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng sàn tạo không gian rộng rãi để chở đồ hay đơn giản là giúp nội thất trông gọn gàng hơn.

Khả năng cách âm của Pajero Sport cũng là điểm được khách hàng đánh giá rất cao với không gian nội thất cực kỳ yên tĩnh. Kết cấu khung xe tách rời chassis và công nghệ cách âm cao cấp giúp gia tăng sự thoải mái cho hành khách lên một tầm cao mới, vượt trội phân khúc.

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng và cần số bọc da, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, phanh tay điện ổ cắm điện 220V AC (150W). Một số trang bị “nhỏ mà tiện dụng” khác được tăng cường cho Pajero Sport, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho hành khách như: 02 cổng sạc USB, túi đựng tài liệu ở hàng ghế thứ 2; tấm che nắng có đèn…

Trang bị an toàn trên Pajero Sport Diesel bao gồm: 2 túi khí, căng đai tự động, Phanh ABS/EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Pajero Sport Diesel có giá bán 1,062 tỷ đồng, dự kiến được bàn giao đến khách hàng từ cuối tháng 8/2018. Cùng với việc giới thiệu Pajero Sport Diesel, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ Xăng với mức giá chỉ từ 1,092 tỷ. Hai phiên bản trước đây cũng được cập nhất giá mới, thấp hơn so với trước đây đến 170 triệu, chi tiết giá xe như sau:

Phiên bảnGiá bán
Diesel 4×2 AT (mới)1.062
Gasoline 4×2 AT (mới)1.092
Gasoline 4×4 AT (mới)1.182
Gasoline 4×2 AT Premium1.160
Gasoline 4×4 AT Premium1.250

Một vài thông số cơ bản của Pajero Sport các phiên bản

Bỏ tiền tỷ mua xe sang, nhưng chủ của những chiC đang đứng ngồi không yên khi xe rất dễ bị nước lọt vào cầu trước, có nguy cơ hư hỏng tốn hàng trăm triệu nếu không phát hiện sớm. Còn Mercedes-Benz Việt Nam thì đang đẩy khó cho người dùng, họ cho rằng vì khách hàng không đọc hướng dẫn sử dụng xe.

Sự việc nước lọt vào cầu trước của những chiếc GLC cứ tưởng là hạn hữu, nhưng ngày càng có tỉ lệ xe rất cao dính nước vào cầu trước khi mang đi kiểm tra, nước lọt vào cầu khiến dầu của cầu trước chuyển sang “màu cà phê sữa”. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra do các chủ xe lội nước sâu hơn so với hướng dẫn sử dụng chỉ ở mức nước 300mm, tuy nhiên có rất nhiều xe không hề lội nước sâu như vậy, hoặc chỉ  lội nước đôi ba lần ở những quãng đường không quá ngập do mưa cũng dính nước vào cầu, nhiều chủ xe còn kỹ hơn cho biết chưa cho xe lội nước bao giờ cũng  vẫn bị nước lọt vào cầu trước.

Các chủ xe tự mang xe đi kiểm tra dầu cầu trước

Như vậy có thể nói rằng khả năng chống nước của cầu trước GLC quá kém, hoặc khả năng cao có khiếm khuyết trong thiết kế van thông hơi cầu trước, dẫn đến cầu xe rất dễ bị vào nước ngay cả khi xịt rửa gầm xe, hoặc xịt nước áp lực mạnh vào rửa phần bánh và gầm trước của xe.

Nước lọt vào bộ vi sai cầu trước khiến dầu đổi màu

Về phía Mercedes-Benz Việt Nam, nơi lắp ráp chiếc GLC bán ra Ô tô Focus tại Đà Nẵng  thị trường có ghi nhận hiện tượng này, nhưng họ chưa đưa ra bất cứ thông cáo báo chí chính thức nào về sự việc, hiện tại là những phản hồi không chính thức của những người thuộc Mercedes-Benz, hoặc đại lý phân phối của Mercedes-Benz, lên trên nhóm cộng đồng mạng xã hội Facebook GLC Club – Mercedes-Benz Việt Nam. Tất cả đều xoay quanh vấn đề sử dụng xe không đúng hướng dẫn, họ đỗ lỗi cho người tiêu dùng, nghĩa là họ cho rằng khi chạy GLC mà gặp vùng nước ngập trên 300mm thì các chủ xe không được chạy qua, trong trường hợp bất khả kháng phải lội qua vùng nước ngập 300mm, thì các chủ xe phải lập tức mang xe vào hãng kiểm tra nhớt cầu tại những đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Các chủ xe GLC phải độ thêm ống thông hơi để khắc phục khiếm khuyết chống nước quá dở của bộ vi sai cầu trước GLC

Như thế đã rõ, so với những quảng cáo xe có sự vận hành vượt trội về mặt địa hình khiến người tiêu dùng tin tưởng mua sử dụng, thì trên thực tế khả năng lội nước của GLC còn kém xa cả những mẫu sedan phổ thông hạng nhỏ, không những thế niềm tin về khả năng địa hình của GLC có thể khiến chủ xe phải trả giá đắt, khi bộ phận vi sai cầu trước thay thế chính hãng khoảng 170 triệu hoặc nếu thay bên ngoài cũng phải mất hết khoảng 130 triệu. Mercedes-Benz Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại không chấp nhận bảo hành cho những chiếc GLC bị vô nước cầu trước mà chủ xe không biết dẫn đến hư hỏng phải thay cả cụm vi sai, thậm chí những chủ xe may mắn do nắm bắt được thông tin GLC bị nước vô cầu trước cũng phải tự cứu mình, bằng cách tự bỏ tiền đi kiểm tra và thay nhớt cầu trước, kế tiếp là phải làm ống nối đưa phần thông hơi lên cao hơn.

Bộ vi sai cầu trước GLC có giá thay mới trong hãng tầm 170 triệu

Hiện tại các chủ xe GLC trên cả nước đang rất bức xúc, đứng ngồi không yên khi sắm chiếc xe tiền tỷ sử dụng, mà giờ cứ nơm nớp lo sợ hư hỏng ở phần visai cầu trước không dám rửa xe, hoặc băng qua những vùng ngập nước thông thường trên đường do mưa.

Có sự khác nhau về màu sắc cùa dầu cầu trước khi bị nhiễm nước

Chuyện nước bị lọt vào cầu trước của GLC không còn là chuyện nhỏ nữa, mà nó liên quan đến rất nhiều số lượng xe GLC đã bán ra ngoài thị trường, trong khi người tiêu dùng như ngồi trên lửa thì phía Mercedes-Benz Việt Nam vẫn phản ứng khá chậm chạp. Chính vì thế mà cộng động GLC cũng đang tổng hợp để làm một kiến nghị chính thức lên Cục đăng kiểm Việt Nam để xử lý vấn đề này. Đối với các chủ xe GLC hiện tại, hãy thận trọng sử dụng xe trong thời gian này để chờ phản hồi chính thức từ phía Mercedes-Benz Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa thêm thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng sử dụng thương hiệu Mercedes-Benz.

THÔNG SỐ KỸ THUẬTDiesel 4×2 AT Gasoline 4×2 ATGasoline 4×2 ATPremiumGasoline 4×4 AT Gasoline 4×4 AT Premium
Trọng lượng không tải (kg)1.9401.8801.980
Dung tích xylanh2.4L3.0L
Công suất cực đại (PS/rpm)180/3.500220/6.250
Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm)430/2.500285/4.000