Nhà nước chỉ “bán” sân bay tạm thời

. Chỉ được “bán” một số lĩnh vực tại sân bay Phú QuốcNgô TrangBộ Giao thông Vận tải được yêu cầu sớm hoàn thiện các phương án cụ thể về việc chuyển nh

Dự án căn hộ Đảo Kim Cương Quận 2 một dự án tuyệt vời
Các ích lợi bạn nhận được khi sở hữu công trình Vạn Phúc Riverside City
Đầu tư cho Rosita Garden Khang Điền có những phương pháp như thế nào?
. Chỉ được “bán” một số lĩnh vực tại sân bay Phú QuốcNgô TrangBộ Giao thông Vận tải được yêu cầu sớm hoàn thiện các phương án cụ thể về việc chuyển nhượng Trình Bộ Chính trị phương án “bán” sân bay Phú QuốcNguyên HàBộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị trước mắt chỉ nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc cho nhà đầu tư trong nước “Bầu” Hiển muốn mua lại sân bay Phú QuốcSong HàDoanh nghiệp tư nhân đầu tiên muốn mua lại sân bay Phú Quốc, sau khi Bộ Giao thông Vận tải lên kế hoạch chuyển nhượng. Liệu có ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng?”, Bộ trưởng Thăng khẳng định “Đây không phải là bán sân bay Phú Quốc, mà đây là một hình thức chuyển nhượng kết cấu hạ tầng hàng không đã được quy định trong luật và các văn bản hướng dẫn”. Do đó, theo Bộ trưởng Thăng, Nhà nước chỉ chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không thôi

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, khi chuyển nhượng quyền khai thác sân bay cho nhà đầu tư tư nhân thì giá cả, dịch vụ Nhà nước vẫn quản lý và quyết định.
Bảo Quyên
Trong chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời” tối 28/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã giải đáp một số băn khoăn của người dân xung quanh chuyện “bán sân bay ”.Theo đó, trả lời câu hỏi của một người dân về việc “bán sân bay Phú Quốc cho tư nhân là chuyện chưa có tiền lệ. Liệu có ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng?”, Bộ trưởng Thăng khẳng định: “Đây không phải là bán sân bay Phú Quốc, mà đây là một hình thức chuyển nhượng kết cấu hạ tầng hàng không đã được quy định trong luật và các văn bản hướng dẫn”.Do đó, theo Bộ trưởng Thăng, Nhà nước chỉ chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không thôi. Còn quyền sở hữu hạ tầng hàng không, quyền sở hữu đất, nhiệm vụ của cơ quan quản lý Nhà nước không được chuyển giao cho nhà đầu tư mới. Việc chuyển nhượng này cũng phải bảo đảm vấn đề quốc phòng – an ninh.

Đặc biệt, những hạng mục kết cấu hạ tầng hàng không có liên quan, dùng chung cho mục đích dân sự và quân sự đóng vai trò quan trọng thì không chuyển nhượng. Thực ra, trên thế giới hay trong khu vực thì họ làm lâu rồi nhưng đối với nước ta là việc mới. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép làm thí điểm.Đối với băn khoăn của một thương nhân thường xuyên đi tuyến Hà Nội – Phú Quốc, rằng sau khi chuyển giao thì liệu tư nhân có tự ý tăng giá với các hãng hàng không để rồi các hãng lại tăng giá vé cho hành khách hay không, Bộ trưởng Thăng khẳng định: Toàn bộ giá cả đều được Nhà nước, cụ thể là Bộ Tài chính quản lý, quy định khung giá dịch vụ hàng không và phi hàng không. Do đó, nhà đầu tư được nhượng quyền khai thác Cảng hàng không Phú Quốc chẳng hạn, sau một thời gian nhất định phải chuyển trả lại Nhà nước.

Giá cả phải được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Tài chính chứ không được quyền nâng giá. “Tóm lại, việc chuyển nhượng không dẫn đến độc quyền, không dẫn đến khả năng một nhà đầu tư có quyền chi phối được nâng giá cả dịch vụ hàng không cũng như phi hàng không”, Bộ trưởng Thăng nói.
Chỉ được “bán” một số lĩnh vực tại sân bay Phú QuốcNgô TrangBộ Giao thông Vận tải được yêu cầu sớm hoàn thiện các phương án cụ thể về việc chuyển nhượng…Trình Bộ Chính trị phương án “bán” sân bay Phú QuốcNguyên HàBộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị trước mắt chỉ nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc cho nhà đầu tư trong nước…“Bầu” Hiển muốn mua lại sân bay Phú QuốcSong HàDoanh nghiệp tư nhân đầu tiên muốn mua lại sân bay Phú Quốc, sau khi Bộ Giao thông Vận tải lên kế hoạch chuyển nhượng…

“2015 và 2016, giá dầu sẽ ở ngưỡng 60 USD/thùng”

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm hồi đầu năm nay, giá dầu đã đi vào ổn định trong vòng hai tháng qua.
An Huy
Động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu và tình trạng dư thừa nguồn cung dầu sẽ khiến giá “vàng đen” không thể vượt xa ngưỡng 60 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm 2015 và cả năm 2016, hãng tin CNBC dẫn lời các chuyên gia phân tích.Có vẻ đang ổn định“Giá dầu thô ngọt nhẹ giao sau tại thị trường Mỹ sẽ dao động quanh ngưỡng 60 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm 2015 và sẽ chỉ bắt đầu nhích dần về ngưỡng 70 USD/thùng từ cuối năm 2016 trở đi”, chuyên gia kinh tế cấp cao Jun Inoue thuộc viện nghiên cứu Mizuho dự báo.“Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang kém, trong khi không có tín hiệu nào cho thấy nguồn cung dầu thô sẽ giảm xuống”, ông Inoue nói.Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm hồi đầu năm nay, giá dầu đã đi vào ổn định trong vòng hai tháng qua.



(function (d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;
js.src = “//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.3”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

 TỪ KHÓA
Đinh La ThăngBộ Giao thông Vận tảiBộ Tài chínhnhà đầu tưThủ tướngChính phủĐầu tưHà Nộiphú quốcHàng không