Lùm xùm quanh vụ trường Lương Thế Vinh: Mạng là ảo nhưng tổn thương là thật

"Mạng là ảo nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận một số tổn thương của người trong cuộc trong câu chuyện này. Chính điều đây khiến cho mối quan hệ giữa

Thanh Hóa: Lạm thu, một hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng
ĐH Ngoại thương công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2018
Giáo viên sẽ được hưởng phụ cấp 50%
“Mạng là ảo nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận một số tổn thương của người trong cuộc trong câu chuyện này. Chính điều đây khiến cho mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường càng ngày càng xấu đi và đỉnh điểm trong sự việc này là học sinh đã chuyển trường”.

Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Lê Thị Loan – nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục).

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện bức tâm thư của 1 phụ huynh đã từng có con học ở lớp 10A1.1 có tiêu đề “Bên trong cánh cửa trường Lương Thế Vinh, chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt” đang lôi kéo sự quan tâm của dư luận.

Trong bức thư của mình, phụ huynh đã trình bày một số bức xúc của mình dẫn tới việc phải chuyển trường cho con. Một trong một số bức xúc được nhắc đến là phụ huynh thấy “bất an có cô chủ nhiệm” khi lần lượt một số con trong lớp trở thành tội đồ khi bố mẹ liên tục bị mời lên, còn một số con liên tục phải viết kiểm điểm và chịu mọi hình thức “phạt”. Rồi việc cô chủ nhiệm có lối “giáo dục hà khắc, không có tình người”, rồi việc cô giáo ghi tên con trong phiêu xin ý kiến đổi giáo viên chủ nhiệm đã làm con tổn thương nặng nề.

Bài viết của cựu phụ huynh trường Lương Thế Vinh

Chỉ trong thời gian ngắn nhưng bài viết của phụ huynh kia đã mau chóng nhận được sự chia sẻ lớn. Cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sự việc này.

Có nhiều người cho rằng, phụ huynh đưa bài viết lên mạng xã hội sẽ vô tình làm tổn thương cả mình, cả con mình và cả nhà trường. Cũng có người cho rằng phụ huynh đã ‘thái quá” trong việc” chỉ trích giáo viên. Tất nhiên, nhà trường cũng chưa tế nhị trong vấn đề ghi tên con trong phiếu xin ý kiến đổi giáo viên chủ nhiệm.

Xung quanh vấn đề này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cộng Thạc sĩ Lê Thị Loan – nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục).

Thạc sĩ Lê Thị Loan cho hay: “Nhân một sốh con người hình thành và phát triển trong suốt cả cuộc đời. Đối có lứa tuổi học sinh giáo dục nhà trường có vai trò chủ đạo trong việc hình thành một số nét tính một sốh phù hợp có chuẩn mực xã hội, có mục tiêu cấp học.

Với mỗi lớp học nhiệm vụ giáo dục học sinh trong lớp đây thường giao cho giáo viên chủ nhiệm, người chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng trong việc thi công kế hoạch một số vận hành giáo dục có mục tiêu, nội dung, một sốh thức giáo dục phù hợp có đặc điểm học sinh, có tình cảnh nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và từng học sinh.

Giáo viên chủ nhiệm còn cần phối hợp nghiêm ngặt có gia đình học sinh trong việc giáo dục con em họ, chẳng hạn khi có học sinh có thể hiện lệch chuẩn trong rèn luyện đạo đức và vi phạm nội quy lớp học, trường học, giáo viên chủ nhiệm có thể thảo luận trực tiếp có gia đình học sinh để nghiên cứu lý do và cộng bàn bạc tìm một sốh thức giáo dục phù hợp.

Câu chuyện lùm xùm căng thẳng giữa 1 phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm ở trường Lương Thế Vinh vừa qua thật là 1 câu chuyện đáng tiếc: Dường như gia đình và giáo viên chưa có 1 cuộc gặp gỡ, thảo luận trực tiếp, thẳng thắn, chân tình về một số một sốh thức giáo dục học sinh.

Chính điều đây mới dẫn đến việc, phụ huynh phải viết tâm thư gửi lãnh đạo nhà trường và rồi cô hiệu phó lại đẩy khoảng một sốh giữa gia đình và nhà trường càng càng ngày càng xa nhau hơn khi chưa khéo léo về việc để tên học sinh trong phiếu lấy ý kiến một số con việc đổi giáo viên chủ nhiệm.

Điều đây vô tình đã gây nên sức ép cho học sinh đây dù rất có thể chính bản thân học sinh không muốn đổi giáo viên mà chỉ là phụ huynh muốn đổi.

Khi PV hỏi bà suy nghĩ thế nào về việc phụ huynh tố giáo viên “giáo dục hà khắc không có tình người” thì Thạc sĩ Lê Thị Loan cho hay: “Về phía gia đình học sinh: khi đã chọn lọc gửi con vào học ở trường chúng ta đã tin tưởng và chọn lọc đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong việc giúp con em học tập và rèn luyện để trở thành người tốt.

Tôi nghĩ rằng, khi xảy ra vấn đề dù lớn hay nhỏ, trước tiên phụ huynh nên thảo luận có giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt tình hình, thậm chí yêu cầu một số một sốh thức giáo dục phù hợp có đặc điểm tâm lý của con. Chúng ta nên tránh công khai một số suy nghĩ, tâm trạng tiêu cực của chính bản thân lên mạng xã hội.

Mạng là ảo nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận một số tổn thương của cả phụ huynh, cả nhà trưởng và cả học sinh là thật. Chính điều đây khiến cho mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường càng ngày càng xấu đi và đỉnh điểm trong sự việc này là học sinh đã chuyển trường mặc dù trong thâm tâm con trẻ chưa chắc đã mong điều đây”.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/