Lớp học trường làng có 26 em đạt trên 25 điểm thi THPT quốc gia

. Sau khi về nhà, học sinh cần tích cực làm bài tập trong sách tham khảo, khi còn thời gian thì lên mạng tìm thêm bài hay.  Đối với môn trắc nghiệm, h

Hơn 68.700 thí sinh trượt tốt nghiệp THPT
Bộ Giáo dục công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia
Hàng loạt thí sinh chưa thi THPT đã nhận giấy trúng tuyển đại học
. Sau khi về nhà, học sinh cần tích cực làm bài tập trong sách tham khảo, khi còn thời gian thì lên mạng tìm thêm bài hay.  Đối với môn trắc nghiệm, hầu hết kiến thức nằm ở sách giáo khoa, chỉ khi nắm chắc kiến thức sách giáo khoa mới có thể luyện bài tập giải nhanh để nâng dần kiến thức. Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã có báo cáo tham luận cuối năm học gửi Sở, trong đó có nói đến thành tích vừa đạt được và phương phá học tập theo nhóm. Đây là phương pháp học tập rất hay khi các em hỗ trợ nhau về kiến thức”, Phó giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An đánh giá

Là người có thành tích cao nhất trong lớp, Trần Ngọc Linh chia sẻ bí quyết học tập quan trọng nhất là phải nắm chắc bài giảng của thầy cô trên lớp. Sau khi về nhà, học sinh cần tích cực làm bài tập trong sách tham khảo, khi còn thời gian thì lên mạng tìm thêm bài hay. Đối với môn trắc nghiệm, hầu hết kiến thức nằm ở sách giáo khoa, chỉ khi nắm chắc kiến thức sách giáo khoa mới có thể luyện bài tập giải nhanh để nâng dần kiến thức. Việc học nhóm để hỗ trợ nhau rất bổ ích.

“Trước lúc dự thi THPT quốc gia, em tự ôn luyện được khoảng 200 đề thi thử đại học cho 3 môn Toán – Sinh – Hóa”, Linh nói và cho biết đề năm nay hay và không quá khó so với những năm thi đại học trước. Hiện tại Linh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội và đang đứng danh sách thứ 20.

*Chia sẻ bí quyết học tập của Trần Ngọc Linh

Ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho rằng thành tích của 12A2 THPT Quỳnh Lưu 1 rất đáng nể và sẽ được Sở nêu gương cho các trường khác trên địa bàn. Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã có báo cáo tham luận cuối năm học gửi Sở, trong đó có nói đến thành tích vừa đạt được và phương phá học tập theo nhóm.

“Trong 9 em của lớp 12A2 đạt trên 27 điểm thì 8 em học cùng nhóm với nhau. Đây là phương pháp học tập rất hay khi các em hỗ trợ nhau về kiến thức”, Phó giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An đánh giá.

Hải Bình

Để tiếng Anh không chỉ là một môn học

Chương trình giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam

Học sinh biết đến tiếng Anh theo chương trình Bộ Giáo dục bao gồm các mẫu câu, cấu trúc ngữ pháp, từ mới.