Học sinh TH school tranh tài cùng 1000 “học giả nhí” tại Đại học YALE

Lần Thứ nhất tham dự Vòng Chung kết Thế giới World Scholar’s Cup ở Đại học Yale (Mỹ), 6 học sinh TH School đã chứng tỏ bản lĩnh, kỹ năng toàn diện và

Cải tiến “Giáo dục” thành “Záo Zụk“: Truyền thông khoa học đang khủng hoảng
Cô giáo “không giảng bài” bị kỷ luật cảnh cáo, tạm ngừng đứng lớp
“Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh vô địch của Đường lên đỉnh Olympia 2017
Lần Thứ nhất tham dự Vòng Chung kết Thế giới World Scholar’s Cup ở Đại học Yale (Mỹ), 6 học sinh TH School đã chứng tỏ bản lĩnh, kỹ năng toàn diện và giành được 23 huy chương các loại, đâyng góp vào thành tích ấn tượng của học sinh Việt Nam

Hiện nay, World Scholar’s Cup (WSC) là 1 trong các cuộc thi quốc tế danh tiếng nhất dành cho học sinh phổ thông, nhằm tuyển chọn và đào tạo nên 1 cộng đồng các nhà lãnh đạo và học giả tương lai của địa cầu. Thay vì tập trung ghi nhớ các dữ liệu/bài học, WSC khuyến khích học sinh áp dụng tri thức toàn diện và điện thoại tới địa cầu xung quanh, cũng như phát triển các kỹ năng tranh biện, viết, tiếng Anh…. Năm nay, Vòng loại khu vực và Thế giới đều được tổ chức ở Việt Nam có sự tham dự của hơn 10.000 học sinh toàn cầu.

6 gương mặt học sinh đại diện TH School tham dự World Scholar’s Cup 2017 ở Yale (Mỹ) cộng cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh đồng hành trong suốt hành trình

Là 1 trong các đội chơi đến từ Việt Nam, TH School đã hoàn hảo giành 6 tấm vé vàng vào Chung kết Thế giới ngay lần Thứ nhất tham dự. Trải qua 4 ngày thi đấu ở khuôn viên 1 trong top các ngôi trường nổi tiếng nhất địa cầu Đại học Yale (Mỹ) cộng gần 1000 học sinh trung học tới từ hơn 40 nước, 2 đội của TH School (quy định mỗi đội gồm 3 thành viên – PV) đã đâyng góp vào thành tích chung của các trường Việt Nam tổng cộng 23 huy chương các loại như: 01 giải Vàng thi Viết, 03 giải Bạc Tranh biện cá nhân, 01 giải Bạc Tranh biện đồng đội,… Trong đây, em Nguyễn Anh Trung (học sinh lớp 11) đã giành được 9 huy chương và lọt top 17 học sinh hoàn hảo trong nhóm môn Xã hội.

“Chủ đề cuộc thi năm nay là “An Unlikely World – Một địa cầu đầy biến động” đã đưa ra rất nhiều khía cạnh, đề tài thú vị cho phần thi tranh biện. Trong vòng thi Chung kết này, em ấn tượng nhất là đề tài “Chúng ta cần luôn luôn dự định cho điều tồi tệ nhất”. Những đề tài mở khiến thí sinh phải tư duy, vận dụng hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ có trong sách vở bởi thế khiến em rất hào hứng.” Nguyễn Anh Trung vui vẻ chia sẻ.

Nguyễn Anh Trung đã giành 9 huy chương ở nhiều nội dung thi và lọt Top 17 học sinh hoàn hảo nhất nhóm môn xã hội

Tham gia WSC học sinh không các được tăng thêm hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau, mà còn được học cách liên kết các lĩnh vực đây lại và kết nối nhìn ra các vấn đề của địa cầu. Để có thể làm chủ được các kỹ năng toàn diện cũng như phương thức tư duy bởi thế cần 1 thời gian dài để tích lũy.

Nói về quá trình dự định cho cuộc thi, Bùi Nguyễn Phương Như (lớp 11), Giải Bạc cá nhân và Giải Bạc đồng đội phần thi Tranh biện, cho biết các em không thực sự có 1 GĐ “luyện gà nòi” để tập trung riêng cho cuộc thi cũng như không có huấn luyện viên chuyên nghiệp được mời về đào tạo riêng. “Những kỹ năng như viết bài luận, thuyết trình, tranh biện,… em không ngừng nghỉ phải thực hành vì chương trình học ở trường đề nghị bởi thế. Ngoài ra, nhóm em đều chủ động sắp xếp thời gian tự học, tự tìm hiểu thêm cộng nhau có sự hỗ trợ từ thầy cô giáo.”

Đội chơi gồm Nguyễn Đắc Ngọc Mai, Bùi Nguyễn Phương Như, Lê Hồng Thụy đạt giải Bạc Tranh biện cá nhân, giải Bạc Trang biện đồng đội

Bên cạnh Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện, TH School còn có quan điểm giáo dục tiên tiến khi trao quyền làm chủ việc học cho học sinh. Học sinh TH School được tạo điều kiện để chủ động tìm kiếm các cuộc thi, thời cơ học tập và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ lớn từ thầy cô và Nhà trường. “Trong cuộc thi WSC, chúng em nhận được sự động viên lớn từ thầy cô. Thầy Hiệu trưởng đích thân dẫn cả nhóm tới Đại sứ quán xin visa, cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh luôn là người đồng hành có nhóm từ các ngày Thứ nhất đăng ký”. Lê Hồng Thụy, Giải Bạc Tranh biện cá nhân và Đồng đội cho biết.

Học sinh TH School trong tà áo dài, trình làng về các đặc trưng của Việt Nam ở Hội chợ Văn hóa trong khuôn khổ WSC 2017

Ngày nay, để theo kịp các xu hướng mới của thế kỷ XXI, giáo dục toàn cầu đã tập trung vào phát triển kỹ năng tư duy phản biện, khả năng đánh giá… Đó là nguyên nhân ở sao các chương trình quốc tế như IPC, IMYC, AS/Alevel… ở TH School luôn tạo mọi thời cơ để học sinh suy nghĩ và đưa ra các vấn đề quyến rũ để thách thức tư duy của người học.

“Nội dung học có thể tìm kiếm trên mạng, nhưng cách quý khách suy nghĩ thì chẳng thể. Do đây, giáo dục cần giúp người học hiểu rằng việc học thực chất là hành trình tìm tòi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị.” Thầy Pete Kenedy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Trường TH School chia sẻ

Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện cộng biện pháp học khuyến khích sự chủ động của học sinh ở TH School đã tạo 1 nền móng vững chắc cho học sinh khi tham dự các “đấu trường” quốc tế cũng như dự định cho cuộc sống tương lai trong 1 địa cầu đầy biến động của thế kỷ 21.

Trong khuôn viên của Đại học Yale (Mỹ), từ ngày 11/11 đến 14/11/2017, gần 1000 học sinh đến từ hơn 40 quốc gia trên địa cầu đã tranh tài trong Cuộc thi World Scholar’s Cup ở 4 nội dung: The Bowl (lựa chọn câu trả lời đúng), The Challenge (thi trắc nghiệm), Collaborative Writing (bài viết), Debate (tranh biện).

Mỗi đội tuyển tham dự cuộc thi bao gồm 3 thành viên có tinh thần đồng đội cao, và có kiến thức sâu, rộng trong 6 lĩnh vực: khoa học, lịch sử/chính trị, xã hội, văn học, nghệ thuật, và 1 chủ đề đặc thù.

Đây được xem là cuộc thi Học thuật Quốc tế của Mỹ bằng tiếng Anh dành cho học sinh Trung học toàn địa cầu. Mỗi năm cuộc thi lôi kéo hơn 60 quốc gia có hàng ngàn học sinh từ nhiều trường trung học trên địa cầu.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/