Học sinh Hàn bất mãn vì học tiếng Anh nặng ngữ pháp

Khi đánh giá kỹ năng tiếng Anh quan trọng nhất, 44,1% học sinh cho rằng đó là nói, tiếp theo là ngữ pháp (18,5%), từ vựng (12,8%), nghe (11,3%), đọc (

Học sinh Thái Lan thích học tiếng xứ sở Robin Hood
Học sinh Ấn Độ trong vòng vây gian lận thi cử
Tokyo ‘nhúng’ học sinh nhỏ vào thế giới Anh ngữ
Khi đánh giá kỹ năng tiếng Anh quan trọng nhất, 44,1% học sinh cho rằng đó là nói, tiếp theo là ngữ pháp (18,5%), từ vựng (12,8%), nghe (11,3%), đọc (10,8%) và viết (2,4%).  Phần lớn cho rằng kỹ năng nói là cần thiết để giao tiếp tốt với người nước ngoài và hiểu rõ hơn về văn hóa các nước nói tiếng Anh. Trong khi đó, việc giảng dạy tiếng Anh tại nhà trường lại không thỏa mãn nhu cầu này.  Hơn 58% học sinh được khảo sát nói rằng ngữ pháp được thầy cô coi là phần quan trọng nhất khi giảng dạy tiếng Anh.

Theo Yonhap, gần 70% số học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông Hàn Quốc không hài lòng với những bài học tiếng Anh ở trường. Lý dó là các bài học quá tập trung vào ngữ pháp, một nghiên cứu tiến hành hồi tháng 1 cho thấy.
Dựa trên cuộc khảo sát 990 học sinh ở các trường tại Seoul, nghiên cứu cho kết quả là 67,5% các em cảm thấy cách dạy tiếng Anh trong nhà trường không đáp ứng được nhu cầu.
Khi đánh giá kỹ năng tiếng Anh quan trọng nhất, 44,1% học sinh cho rằng đó là nói, tiếp theo là ngữ pháp (18,5%), từ vựng (12,8%), nghe (11,3%), đọc (10,8%) và viết (2,4%). Phần lớn cho rằng kỹ năng nói là cần thiết để giao tiếp tốt với người nước ngoài và hiểu rõ hơn về văn hóa các nước nói tiếng Anh.

Học sinh Hàn bất mãn vì học tiếng Anh nặng ngữ pháp

Theo Yonhap, gần 70% số học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông Hàn Quốc không hài lòng với những bài học tiếng Anh ở trường


Trong khi đó, việc giảng dạy tiếng Anh tại nhà trường lại không thỏa mãn nhu cầu này. Hơn 58% học sinh được khảo sát nói rằng ngữ pháp được thầy cô coi là phần quan trọng nhất khi giảng dạy tiếng Anh.
Trong số  những người cho rằng nhà trường coi trọng ngữ pháp nhất trong việc dạy tiếng Anh, 64% cho rằng nguyên nhân có thể là kỳ thi tuyển sinh đại học thường chú trọng kiểm tra trình độ ngữ pháp.
Khoảng 69% số người được hỏi cho biết rất khó để xây dựng khả năng ngôn ngữ chỉ với lớp học trên trường, trong khi 84,4% nói rằng việc học thêm tiếng Anh có thể giúp cải thiện điểm số.
Nghiên cứu này của Jeong Yu-gyeong, giáo viên tại trường trung học nữ sinh Dongduk, miền nam Seoul, được công bố trên tạp chí của Viện Nghiên cứu Giáo dục Hàn Quốc, thuộc Đại học Chung-Ang.