Hiệp hội Truyền hình đề nghị không cấp phép cho Facebook phát sóng Ngoại hạng Anh vào Việt Nam

ICTnews - VNPayTV đề nghị Bộ TT&TT không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại hạng Anh khi không chắc chắn đề nghị về Luật Cạnh tranh và đề

Bệnh tình dục ít người biết sắp biến thành siêu khuẩn
TP.HCM: Cứu sống bé gái 4 tuổi rơi từ lầu 7 thoát chết kỳ diệu
Khàn tiếng kéo dài, dấu hiệu u thanh quản
ICTnews – VNPayTV đề nghị Bộ TT&TT không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại hạng Anh khi không chắc chắn đề nghị về Luật Cạnh tranh và đề nghị về kiểm duyệt, biên tập, biên dịch nội dung Việt hóa, phải có 1 vài chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm theo quy định của Luật Báo chí.
Hiệp hội Truyền hình đề nghị không cấp phép cho Facebook phát sóng Ngoại hạng Anh vào Việt Nam - ảnh 1

Liên quan đến việc Facebook mua độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2019 – 2022 (EPL) ở Việt Nam và 3 nước Đông Nam Á mà ICTnews đã đưa tin, mới đây Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có văn bản gửi Bộ TT&TT đề nghị Bộ cần có 1 vài công cụ quản lý nhà nước để bảo vệ ích lợi hợp pháp, chính đáng và công bằng cho 1 vài đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam. Cụ thể, là chống lại 1 vài hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh trong làm việc kinh doanh dịch vụ OTT, truyền hình trả tiền trên phạm vi cả nước, tham khảo ngăn chặn 1 vài làm việc cung cấp dịch vụ theo cơ chế độc quyền của 1 vài đơn vị từ nước ngoài vào Việt Nam

Đồng thời, VNPayTV cũng đề nghị Bộ TT&TT tạm thời chưa cấp phép cung cấp dịch vụ OTT của 1 vài đơn vị nước ngoài ở Việt Nam như NetFlix, Amazon. Đặc biệt là không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại hạng Anh khi không chắc chắn đề nghị về Luật Cạnh tranh và đề nghị về kiểm duyệt, biên tập, biên dịch nội dung Việt hóa bởi 1 cơ quan báo chí được chỉ định, phải có 1 vài chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm theo quy định của Luật Báo chí. Đồng thời vấn đề chắc chắn an toàn an ninh tài liệu cũng được đặt ra khi mà Facebook phát sóng trực tiếp giải bóng đá quyến rũ nhất hành tinh vào Việt Nam.

Việc 1 vài nền móng công nghệ như Facebook, Amazon, NetFlix sẽ thâu tóm 1 vài giải bóng đá đỉnh cao thế giới để lôi kéo người dùng đã trở lên đã đi vào hoạt động khi mà 1 vài ông lớn này đã chính thức nhảy vào giành giật bản quyền có 1 vài đài truyền hình. Tháng 8/2018, Facbook đã ra mắt có bản quyền giải Bóng đá Tây Ban Nha La Liga trên lãnh thổ Ấn Độ có mức giá 25 triệu USD và chỉ phát sóng trực tuyến miễn phí. Trước đây 6/7/2018, Facebook cũng đã giành quyền phát sóng trực tuyến toàn bộ 380 trận đấu EPL mỗi mùa ở Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam có mức giá 264 triệu USD. Tuy nhiên Facebook chưa chính thức ra mắt phạm vi bản quyền phát sóng cụ thể ở từng nước hoặc sẽ phát trên 1 vài hạ tầng truyền dẫn khác nhau hay không?

Amazon cũng áp dụng mua 1 gói bản quyền phát sóng trực tiếp EPL mùa giải 2019 – 2022 có hai vòng thi đấu đầy đủ, gồm 20 trận mỗi mùa phát sóng trên áp dụng Amazon Prime.

Theo VNPayTV, việc Facebook độc quyền phát sóng EPL vào Việt Nam dẫn đến vi phạm Luật Cạnh tranh cũng như vi phạm 1 vài quy định về quản lý nội dung chương trình truyền hình theo Luật Báo chí. Hiện Facebook có dao động 60 triệu người dùng ở Việt Nam, doanh thu quảng cáo ở phân khúc Việt Nam đạt dao động 235 triệu USD mỗi năm.

Theo 1 nguồn tin của ICTnews, ở Thái Lan, Facebook đang đàm phán hợp tác có kênh True Sport để tổ chức bình luận EPL bằng tiếng Thái. Do đây, khả năng Facebook cũng sẽ hợp tác có 1 đài truyền hình của Việt Nam để thực hiện bình luận bằng tiếng Việt. Nếu điều đây diễn ra, thì người Việt Nam sẽ không phải lo lắng gì về việc chỉ được xem EPL qua Internet nữa. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Facebook chưa ra mắt bất cứ tài liệu chính thức nào liên quan đến việc phát sóng EPL ở Việt Nam từ tháng 8 năm sau.