Grab Việt Nam nói gì khi bị khách hàng tố tài xế “quấy rối” nữ sinh 9 tuổi?

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số dòng status ghi lại câu chuyện của 1 người mẹ có bé gái 9 tuổi bị nam tài xế Grab “quấy rối” bằng ngôn từ.

Đà Nẵng: Đại học Đông Á trao hơn 2 tỷ đồng học bổng khuyến học, khuyến tài
“Bật mí” môn Địa lý mới học sinh sẽ học gì?
Nhiều người ủng hộ đề xuất dạy học theo tín chỉ ở bậc THCS và THPT của TP.HCM
Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số dòng status ghi lại câu chuyện của 1 người mẹ có bé gái 9 tuổi bị nam tài xế Grab “quấy rối” bằng ngôn từ.

Người mẹ này viết: “Grab có thực sự an toàn như mọi người vẫn nghĩ?!

Khi ngồi đây, viết ra một số dòng này trái tim mình vẫn còn đang đập như muốn nổ tung trong lồng ngực, phúc nhà mình quá lớn, tổ tiên phù hộ nên Suri không làm sao, vẫn đang ngồi chơi đồ chơi cộng em, giả dụ có chuyện gì…..thật sự mình không dám nghĩ tiếp.

Như mọi người thân thiết trong facebook mình đã biết, vì 1 số vấn để riêng của gia đình nên thời gian gần 1 tháng nay Suri không ngừng nghỉ phải đi học bằng Grab, cả Grabcar và Grabike.

Ngày hôm nay, 16.5.2018 mình vẫn book xe cho con đi học như thông thường, mình book khi 6h54’ thì 6h55’ tài xế gọi điện báo nhận chuyến. Sau đây về nhà, con mới kể cho mình nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi và túm chặt lấy mẹ. Nguyên văn lời con bé kể như sau:

“Chú grab cứ hỏi con linh ta linh tinh ý….

Chú ý hỏi con thích mầu gì, hỏi mẹ thích mầu gì, chú tâm hỏi con mặc quần ở trong mầu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong mầu gì không, rồi chú tâm hỏi…Chú ý còn hỏi cho chú tâm chạm vào quần lót của con được không?”

Mình chết lặng cả người khi nghe con bé kể lại, 1 con bé chỉ vài ngày nữa mới sinh nhật tròn 9 tuổi, con gái mình, nằm trong vòng tay mình lại phải trải qua, phải nghe một số điều bỉ ổi tởm lợm ấy”.

Cũng theo lời phụ huynh này, sau khi nghe một số lời nói đây, con gái chị đã có ý định nhảy khỏi chiếc xe để chạy thoát.

“Ôi con gái của tôi, con gái tôi nó chưa tròn 9 tuổi, có quá nhiều bộ phim về đề tài ấu dâm rồi, điển hình là “Hope” của Hàn Quốc! Tôi không dám nghĩ đến trường hợp xấu nhất là tài xế tắt tel để chẳng thể tiếp tục định vị trên áp dụng, vứt tel của con bé đi rồi đưa nó đến 1 nơi nào đây….giờ này tôi biết đi đâu để tìm con gái mình”, người mẹ này cho hay.

Câu chuyện của người mẹ này đã mau chóng được chia sẻ trên mạng xã hội có hàng nghìn lượt bình luận.

Liên quan đến câu chuyện này, PV Infonet đã điện thoại có hãng Grab Việt Nam và ngay sau đây đã nhận được câu trả lời.

Phía Grab cho hay: “Ngày 16/05/2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ bạn Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab cho con gái của mình đi lại. Đối tác tài xế Grab Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, bạn Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối có con gái của mình.

Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra có bạn Nguyễn Thùy L. và gia đình”.

Đại diện Grab Việt Nam cũng cho biết thêm: “Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi bạn L. và gia đình, đồng thời yêu cầu được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đâyn con gái bạn L. trong GĐ này để cháu mau chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bán hàng bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi đi lại trên áp dụng Grab.

Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh tài liệu, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng áp dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ.

Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để yêu cầu hỗ trợ làm rõ sự việc.

Chúng tôi cam đoan sẵn sàng cung cấp tài liệu và phối hợp làm việc nghiêm ngặt có cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong bạn thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược có một số giá trị dịch vụ, tôn chỉ vận hành mà Grab cam đoan.

Grab có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi. Sau mỗi chuyến đi chúng tôi có phân tách sao để kiểm tra chất lượng dịch vụ . Chúng tôi cam đoan sẽ nỗ lực Bên cạnh đây để nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/