Giáo viên Nhật lười dạy nói tiếng Anh

. Tóm lại, nếu giáo viên muốn học sinh nói tiếng Anh giỏi, họ không thể chỉ cho học sinh làm việc với từ, ngữ, sách vở, dịch thuật. Câu hỏi là các trư

Giáo viên Canada nói về sách học Anh ngữ ở Việt Nam
Nữ giáo viên tiểu học đánh đồng nghiệp ngay trước giờ chào cờ
Giáo viên phản ứng với dự thảo quy định dạy tích hợp
. Tóm lại, nếu giáo viên muốn học sinh nói tiếng Anh giỏi, họ không thể chỉ cho học sinh làm việc với từ, ngữ, sách vở, dịch thuật. Câu hỏi là các trường học sẽ làm gì để chuẩn bị cho học sinh trước khi bước vào thời kỳ tiếng Anh ngày càng phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp. Nếu mục tiêu quan trọng nhất trong việc dạy là giúp học sinh giao tiếp tiếng Anh được trong môi trường công sở, đời thường, thì các giáo viên cần cung cấp những bài luyện tập phục vụ mục tiêu đó. Kết quả là nhiều học sinh gian lận để có điểm cao chứ không tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Trình độ tiếng Anh của người Nhật lâu nay vẫn là đề tài bàn tán của báo chí và dư luận nước này. Quyết định biến tiếng Anh thành ngôn ngữ chính thức của Honda Motor và một số công ty Nhật khác thực ra đến khá chậm so với thực tế kinh tế toàn cầu hiện nay

Trình độ tiếng Anh của người Nhật lâu nay vẫn là đề tài bàn tán của báo chí và dư luận nước này. Trên tờ Japan Times, ông Walt Gardner, một Giáo viên tiếng Anh 27 năm kinh nghiệm đã bàn cách tiếp cận khác về vấn đề cải thiện phương pháp ở Nhật.

Quyết định biến tiếng Anh thành ngôn ngữ chính thức của Honda Motor và một số công ty Nhật khác thực ra đến khá chậm so với thực tế kinh tế toàn cầu hiện nay. Câu hỏi là các trường học sẽ làm gì để chuẩn bị cho học sinh trước khi bước vào thời kỳ tiếng Anh ngày càng phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp.

Có một sự hiểu nhầm rất lớn đang lan tràn hiện nay. Nếu mục tiêu quan trọng nhất trong việc dạy là giúp học sinh giao tiếp tiếng Anh được trong môi trường công sở, đời thường, thì các Giáo viên cần cung cấp những bài luyện tập phục vụ mục tiêu đó.

Nhưng trên thực tế, những gì đang diễn ra thường xuyên là người học được yêu cầu dịch văn bản hoặc tập trung vào các hoạt động mang tính học thuật. Những kiến thức này giúp học sinh vượt qua bài kiểm tra, kỳ thi vào đại học. Kết quả là nhiều học sinh gian lận để có điểm cao chứ không tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng ngôn ngữ.

Giáo viên tiếng Anh cần học hỏi từ huấn luyện viên thể thao – những người hiểu ra tầm quan trọng của việc rèn luyện lâu dài. Càng tập trung vào những môn sẽ diễn ra trong thi đấu, khả năng thành công của vận động viên càng cao. Tương tự, nếu các hoạt động trong lớp học tập trung vào kỹ năng cần thiết, điểm số sẽ càng cao. Tóm lại, nếu giáo viên muốn học sinh nói tiếng Anh giỏi, họ không thể chỉ cho học sinh làm việc với từ, ngữ, sách vở, dịch thuật.

Một trong những điều yêu thích khi học ngoại ngữ đó là có thể giao tiếp mặt đối mặt với người bản ngữ. Niềm vui của học sinh có thể tăng lên nếu các em cảm thấy ngày càng tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, để thuyết phục giáo viên thay đổi cách dạy, tập trung hơn vào việc nói thay vì viết, là việc không hề dễ dàng. Truyền thống dạy lâu nay ở Nhật đã ăn sâu vào tâm trí họ. Nhưng khi kinh tế Nhật ngày càng thâm nhập sâu vào kinh tế toàn cầu, cần phải có những phương pháp mới để khiến truyền thống này được thay đổi.

Thanh Bình (theo Japan Times)

Australia phản đối Trung Quốc định lập ADIZ tại Biển Đông

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop vào hôm 11/06/2015, đã không ngần ngại nhắc lại lập trường của Úc chống lại việc Bắc Kinh tuyên bố một vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông.

Phát biểu tại viện nghiên cứu Lowy Institute tại Sydney, Ngoại trưởng Úc xác định Canberra rất quan ngại trước nguy cơ bất kỳ một hành động đơn phương nào trong khu vực đều “có thể gây căng thẳng, gây ra những tính toán hay xét đoán sai lầm để cuối cùng kết thúc bằng một hình thức xung đột nào đó”.

Ngoại trưởng Úc đã gợi lên tình hình Biển Đông, nơi căng thẳng bắt nguồn từ tranh chấp chủ quyền đã gia tăng hẳn lên trong những năm gần đây giữa Trung Quốc và các láng giềng xung quanh Biển Đông.

Bắc Kinh yêu sách hầu như toàn bộ vùng biển này, kể cả nhưng nơi rất xa bờ biển Trung Quốc, và đang rầm rộ bồi đắp những bãi đá họ kiểm soát tại Trường Sa thành những hòn đảo nhân tạo, bên trên có những cơ sở bị tình nghi là sẽ được dùng vào mục đích quân sự.