Dự thảo chương trình môn Toán: Rèn luyện năng lực vận dụng vào thực tiễn

Tháng 1/2018, Ban phát triển 1 vài chương trình môn học đã thi công xong dự thảo chương trình 19 môn học và làm việc giáo dục ở 1 vài cấp (trừ môn Ngo

‘Chủ động học mới đáp ứng được đổi mới thi cử’
Điểm chuẩn chính thức ĐH Mở TPHCM, ĐH Công nghiệp TPHCM
Công tác tránh gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 được chuẩn bị thế nào?
Tháng 1/2018, Ban phát triển 1 vài chương trình môn học đã thi công xong dự thảo chương trình 19 môn học và làm việc giáo dục ở 1 vài cấp (trừ môn Ngoại ngữ 1 đang được đã đi vào hoạt động theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020).

Sắp tới, dự thảo môn học này sẽ được đưa ra để xin ý kiến dư luận. Theo tài liệu từ Ban dự thảo chương trình, về căn bản, chương trình bộ môn Toán gồm 1 số nội dung sau:

Môn Toán là môn học ép buộc và được phân chia theo hai GĐ:

Giai đoạn giáo dục căn bản: Giúp học sinh nắm được 1 1 vàih có hệ thống 1 vài khái niệm, nguyên lý, quy tắc toán học cần thiết nhất cho toàn bộ mọi người, làm nền móng cho việc học tập ở 1 vài trình độ học tập thứ hai hoặc có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Giúp học sinh có cái nhìn tương đối tổng quát về Toán học, hiểu được vai trò và các áp dụng của Toán học trong cuộc sống thực tại, các ngành nghề có liên quan đến toán học để học sinh có cơ sở định hướng nghề nghiệp sau này, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự mình nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.

Dự thảo chương trình môn Toán: Rèn luyện năng lực vận dụng vào thực tiễn (ảnh minh họa)

Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, trong mỗi năm, các học sinh có định hướng khoa học môi trường xung quanh và công nghệ được chọn học 1 số chuyên đề. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về Toán học, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, cung cấp sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Trong chương trình môn Toán có chứa đựng 1 vài nội dung, chủ đề liên quan hoặc 1 vài kiến thức toán học được khai thác, sử dụng trong 1 vài môn học khác như Vật lý, Hoá học, Sinh học, Địa lý, Tin học, Công nghệ,… Khai thác tốt các nhân tố liên môn nêu trên vừa có lại hiệu quả có 1 vài bộ môn, vừa góp phần củng cố kiến thức môn Toán, cũng như góp phần rèn luyện cho học sinh năng lực vận dụng toán học vào thực tiễn.

Hoạt động trải nghiệm trong môn toán cũng sẽ tạo thời cơ giúp học sinh vận dụng 1 1 vàih tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm của bản thân vào thực tiễn cuộc sống 1 1 vàih sáng tạo.

Nội dung chương trình môn Toán được tích hợp xoay quanh ba mạch kiến thức: Số và Đại số; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất và có cấu trúc dựa trên sự phối hợp cả cấu trúc tuyến tính có cấu trúc “đồng tâm xoáy ốc” (đồng tâm, mở rộng và nâng cao dần).

Xem chi tiết tóm tắt dự thảo chương trình môn Toán: tai_day.docx

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/