Cảnh báo trà giảm cân, tăng cân bán trôi nổi trên mạng

Hai trang web giamcancuonganh.com và cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo trà giảm cân và tăng cân thương hiệu “Cường Anh” có nội dung vi phạm quy định

Ăn trứng ngỗng để con thông minh, chuyên gia nói gì?
Đòi đất xây Trung tâm Tim mạch: Đà Nẵng bác đòi hỏi vô căn cứ của Vinafor!
Lo thực phẩm “ngậm hóa chất”, người Việt đang muốn quay về tự nhiên
Hai trang web giamcancuonganh.com và cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo trà giảm cân và tăng cân thương hiệu “Cường Anh” có nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, không thuộc công ty Cường Anh Authentic.
Cảnh báo trà giảm cân, tăng cân bán trôi nổi trên mạng - ảnh 1

Hình ảnh sản phẩm được quảng cáo trên website http://giamcancuonganh.com

Theo Cổng tài liệu điện tử Chính phủ, ngày 5/9, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã ra tài liệu cảnh báo tới người tiêu dùng về một vài website đang quảng cáo thực phẩm công dụng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Theo đây, Cục ATTP phát hiện 2 website gồm http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo trà giảm cân Cường Anh và trà tăng cân Cường Anh, có nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

Đại diện Cục ATTP đã làm việc có Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic (số 696 phố Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), đơn vị sản xuất 2 sản phẩm trên.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty khẳng định không có website. Công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà giảm và tăng cân Cường Anh trên một vài website này.

Trước đây, cuối tháng 8/2018, Cục ATTP cũng cho biết, trên một vài website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Cục ATTP đã áp dụng kiểm tra đột xuất công ty TNHH Khang Lạc Mỹ ở Quận 11 (TP.HCM) nhưng đại diện công ty cũng khẳng định một vài website này không phải do Công ty thực hiện quảng cáo.

Theo lãnh đạo Cục ATTP, có các công ty không nhận có quảng cáo sản phẩm trên một vài trang web quảng cáo vi phạm thì ngoài đưa tài liệu cảnh báo tới người tiêu dùng, Cục sẽ chuyển tài liệu sang Bộ TT&TT để tiếp tục xử lý.