10 năm BIC triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Tại các nước phát triển, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng từ lâu đã là kênh phân phối hàng phát triển và đem lại hiệu quả cao. Tại Việt Nam, các ngân

Năm 2018 sẽ bỏ ‘chế độ’ hai điểm chuẩn?
Điểm chuẩn lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa
Lý do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội buộc thôi học hơn 700 sinh viên mỗi năm
Tại các nước phát triển, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng từ lâu đã là kênh phân phối hàng phát triển và đem lại hiệu quả cao. Tại Việt Nam, các ngân hàng và các công ty bảo hiểm đã quan tâm đến Bancassurance và đầu tư nhiều hơn cho kênh phân phối hàng này.

Tuy nhiên, từ cuối các năm 2000 ở Việt Nam đã có các mô hình Bancassurance giữa các ngân hàng – công ty bảo hiểm được thi công và phát triển mạnh mẽ cho tới ngày hôm nay mà tiên phong đi đầu là sự hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).

Cái nhìn thời đại

Ngược dòng thời gian trở lại cách đấy hơn 10 năm, phân khúc tài chính Việt Nam chứng kiến 1 sự kiện chưa từng có khi BIDV, 1 công ty Việt Nam, đã mua lại phần vốn góp của nước ngoài (QBE) trong Liên doanh bảo hiểm Việt – Úc để thành lập nên công ty con 100% vốn.

Với sự ra đời của BIC năm 2006, BIDV xác định thêm trụ cột thứ 2 trong làm việc kinh doanh của mình là bảo hiểm nhằm thi công 1 định chế tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính, ngân hàng “trọn gói, 1 cửa” cho bạn. Để cụ thể hóa định hướng đây, ngay từ các ngày đầu, triển khai Bancassurance đã được Ban lãnh đạo BIDV và BIC xác định là 1 bước đi chiến lược.

Sau 02 năm nỗ lực dự định cho các nền móng kinh doanh căn bản, năm 2008, kênh Bancassurance hợp tác giữa BIDV và BIC đã chính thức có mặt trên phân khúc. Khởi đầu luôn là GĐ gặp khó có bất kỳ công ty nào, độc đáo là các công ty tiên phong triển khai Bancassurance như BIC. Tuy vậy các gặp khó thuở ban đầu ấy đã mau chóng được nhìn nhận và giải quyết triệt để bởi sự hợp sức, đồng lòng của toàn hệ thống BIDV và BIC.

Về phía BIDV, ngân hàng đã bố trí cho các cán bộ bảo hiểm BIC các vị trí làm việc thuận lợi, tiện nghi và gắn bó có làm việc kinh doanh của ngân hàng. BIDV cũng hỗ trợ BIC thi công hệ thống công nghệ tài liệu tiên tiến, tiên tiến, phục vụ tối ưu cho các bạn có nhu cầu mua bảo hiểm ở các điểm chuyển nhượng của BIDV. Đặc biệt, nền móng hàng triệu bạn của BIDV cũng là 1 nguồn lực lớn, độc đáo thuận lợi cho làm việc phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.

Về phía BIC, mặc dù đội ngũ nhân sự còn mỏng, BIC cũng không quản ngại gặp khó, đi tới từng địa phương, thảo luận, giải đáp, đào tạo cho cán bộ ngân hàng về các ưu việt và lợi ích của sản phẩm bảo hiểm, độc đáo là khi kết hợp có các sản phẩm ngân hàng. Các chương trình thi đua, tưởng thưởng liên tục được tổ chức nhằm ghi nhận các nỗ lực của cán bộ ngân hàng, góp phần tạo nên 1 không khí hào hứng triển khai Bancassurance trên toàn hệ thống BIDV và BIC.

10 năm không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trải qua vô vàn gặp khó, thử thách, các kết quả của Bancassurance ngày hôm nay thực sự là 1 dấu mốc đáng nhớ, khẳng định chiến lược và cái nhìn đúng đắn, có tính thời đại của Ban lãnh đạo BIDV và BIC. So có năm đầu triển khai, diện tích doanh thu Bancassurance của BIC đến nay đã tăng gấp 50 lần có tốc độ tăng trưởng bình quân trên 50%/năm. Số lượng bạn phục vụ của kênh cũng cán mốc ấn tượng hơn 300.000 bạn. Hệ thống công nghệ tài liệu của kênh được cải tiến theo hướng tiên tiến hóa có việc tiến hành phần mềm phân phối bảo hiểm trực tuyến ở các quầy chuyển nhượng ngân hàng. Các sản phẩm bảo hiểm triển khai qua kênh Bancassurance cũng liên tục được nghiên cứu kỹ, cải tiến không chỉ phục vụ cho mục đích kinh doanh mà còn biểu hiện tính nhân văn sâu sắc.

Riêng có hệ thống BIDV, các sản phẩm bảo hiểm của BIC đã khẳng định được vai trò là 1 trong các công cụ quản lý rủi ro hữu hiệu, đảm bảo an toàn tài chính cho ngân hàng khi bạn không may mất khả năng trả nợ. Với các thế mạnh nổi bật về sản phẩm, trải nghiệm mua hàng, BIC đã nhận được các ghi nhận đáng giá từ cùng đồng có giải thưởng “Sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu” do độc giả Báo Công thương bình chọn năm 2008 và 2013.

Đặc biệt, sự thành công trong hợp tác Bancassurance có BIDV cũng trở thành tiền đề quan trọng để BIC mở rộng triển khai kênh phân phối này ra các ngân hàng ngoài hệ thống như: Đông Á, SeABank, OCB, LienVietPostBank, VietABank… Qua đây, đưa BIC trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới ngân hàng liên kết lớn nhất ở Việt Nam.

Vững bước trong thời kỳ mới

Trước các lợi ích mà Bancassurance có lại, chuẩn bị các năm tới sẽ là 1 thời kỳ mới tranh giành khốc liệt hơn cho các công ty triển khai Bancassurance. Đứng trước thách thức đây, BIC đã sẵn sàng cho sự chuyển mình để đưa kênh Bancassurance phát triển lên 1 tầm cao mới.

Với sự hỗ trợ tích cực từ đối tác chiến lược là nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm danh tiếng địa cầu FairFax và sự ủng hộ của toàn hệ thống BIDV, BIC sẽ tập trung phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, thiết thực hơn có nhu cầu của bạn, gắn bó nghiêm ngặt có các sản phẩm ngân hàng, thậm chí mở ra các phân khúc hoàn toàn mới cho sản phẩm. Bên cạnh đây, hệ thống công nghệ tài liệu cũng là 1 trong các trung tâm phát triển có mong muốn có tới cho bạn các trải nghiệm dịch vụ tiên tiến và tiên tiến nhất.

Đặc biệt, cung cấp kỳ vọng của Ban lãnh đạo BIDV đưa BIC trở thành công ty bảo hiểm có tầm khu vực, BIC sẽ tiếp tục mở rộng việc triển khai mô hình Bancassurance ra các liên doanh ở hải ngoại. Hiện ở, công ty con của BIC ở Lào – LVI – đã triển khai rất thành công kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng có hơn 120 điểm chuyển nhượng phân phối chéo sản phẩm Bancassurance ở Lào.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/