Hội thảo quốc tế về phát triển quản lý giáo dục trong cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 15/11, ở Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục hợp tác có Chương trình ETEP tổ chức hội thảo quốc tế "Phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục Việ

Vụ cô giáo không giảng bài: Phụ huynh đề nghị chuyển trường cho con
ĐH Quốc gia sẽ tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 ra sao?
Quảng Ninh: Đình chỉ công tác 15 ngày với thầy giáo nghi tát học sinh nhập viện
Ngày 15/11, ở Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục hợp tác có Chương trình ETEP tổ chức hội thảo quốc tế “Phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam trong bối cảnh 1 vàih mạng công nghiệp 4.0”.

Hội thảo đã lôi kéo hơn 300 chuyên gia trong và ngoài nước đến từ Mỹ, Italia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Philipin, Lào cộng hơn 200 đại biểu đến từ 1 vài cơ sở giáo dục đào tạo, 1 vài trường đại học, viện nghiên cứu kỹ và trường phổ thông.

Hội thảo lôi kéo hơn 10 đoàn chuyên gia quốc tế và 1 số tổ chức quốc tế ở Việt Nam tham dự.

Hội thảo cũng đã quy tụ được 90 bài viết công phu, tâm huyết của 1 vài nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được đúc kết từ 1 vài công trình nghiên cứu kỹ khoa học và bí kíp thực tiễn của 1 vài đại biểu trong và ngoài nước.

Nội dung 1 vài tham luận đề cập đến sự ảnh hưởng của cuộc 1 vàih mạng 4.0 tới giáo dục và đã góp phần tạo được bước đột phá trong 1 vàih tân quan điểm cũng như hành động của 1 vài nhà quản lý giáo dục trước nền kinh tế tri thức và thời đại công nghệ số.

GS-TS Phạm Quang Trung – Giám đốc học viện quản lý giáo dục phát biểu ở hội thảo

Phát biểu khai mạc, GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc học viện quản lý giáo dục nhấn mạnh thời cơ và thách thức của ngành giáo dục nhìn chung, 1 vài cán bộ quản lý giáo dục nói riêng trước tác động của cuộc 1 vàih mạng lần thứ 4.

Theo GS.TS Phạm Quang Trung: “Sự tác động của công nghiệp 4.0 đã, đang và sẽ đặt lên vai 1 vài nhà giáo quản lý giáo dục hành loạt thách thức mới và thời cơ mới, Điều này đòi hỏi từ nâng từ nhận thức đến tư duy của 1 vài nhà quản lý, lãnh đạo trong 1 vài cơ sở giáo dục. Đồng thời cần phải được 1 vàih tân từ nhận thức vai trò quản lý cộng có hình thành 1 vài nhóm năng lực để cung cấp đề nghị kết nối mới trên nền móng kiến thức và công nghệ.

Với dân số gần 100 triệu người, đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên và nhân viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Việt Nam là rất lớn, trên 1,2 triệu người. Do đây, vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục là đặc thù quan trọng. Họ là các đầu máy, chọn lọc hướng đi và tốc độ của cả hệ thống giáo dục. Vì vậy, phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam sao cho đủ sức, đủ tầm, cung cấp đề nghị đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là 1 bài toán lớn của Việt Nam”

Các đại biểu đâyng góp ý kiến ở hội thảo.

Các nội dung chính được hội thảo đề cập đến là quan niệm về năng lực phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trước xu thế của cuộc 1 vàih mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra; Cơ chế, chính sách bán hàng, chủ trương của lãnh đạo 1 vài cấp trong việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực cán bộ quản lý của 1 vài cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục, 1 vài bậc học, nhằm hướng tới sự đổi mới giáo dục giai đoạn này gắn liền có xu hướng của cuộc 1 vàih mạng công nghiệp lần thứ 4; Phát triển 1 vài cơ sở giáo dục Đại học, đào tạo cán bộ quản lý giáo dục để hỗ trợ phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý theo xu hướng của cuộc 1 vàih mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thông qua hội thảo, nhằm tăng cường sự hợp tác trong nghiên cứu kỹ khoa học và đào tạo giữa 1 vài cơ quan giáo dục trên nền móng quốc gia trong khu vực và địa cầu; Tạo diễn đàn cho 1 vài nghiên cứu kỹ giáo dục, nhà hoạch định chính sách bán hàng cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo trong nước và quốc tế chia sẻ lý luận và bí kíp thực tiễn cũng như kết quả nghiên cứu kỹ về chính sách bán hàng, cơ chế, hình thức, biện pháp, điều kiện môi trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng để năng lực nghề nghiệp đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục của Việt Nam và địa cầu trong bối cảnh 1 vàih mạng công nghiệp 4.0.

Thành công của hội thảo không chỉ là các khuyến nghị cho 1 vài cấp quản lý giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục mà còn phát hiện ra 1 vài vấn đề mới để tiếp tục đưa vào nghiên cứu kỹ nhằm phát triển năng lực quản lý giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục cho thời kỳ công nghệ số của 1 vàih mạng công nghiệp 4.0.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-cho-thue-nha/